Phế liệu thu hồi từ quá trình sản xuất

Phát Thành Đạt chuyên thanh lý và thu mua phế liệu thu hồi từ quá trình sản xuất.

Các cơ sở thu mua phế liệu thông thường sẽ tìm nguồn hàng từ những quá trình sản xuất. Tùy theo quy mô sản xuất sẽ có lượng phế liệu thu gom tương ứng

Phế liệu thu hồi từ sản xuất thì giải quyết thế nào là điều mà rất nhiều người băn khoăn bởi quá trình xử lí còn nhiều khó khăn. Vậy bạn có biết nó là gì không? Nếu chưa biết nó là gì, định khoản thế nào thì hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Phế liệu thu hồi từ quá trình sản xuất

PHẾ LIỆU THU HỒI TỪ QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT LÀ GÌ?

Phế liệu thu hồi từ quá trình sản xuất là những phế liệu phát sinh trong quá trình gia công và sản suất. Cũng có thể là sản xuất từ những doanh nghiệp, hoặc quá trình thải loại, sinh hoạt hàng ngày.

Trong quá trình sản xuất, kế toán sẽ tập hợp và phân bổ chính xác, kịp thời các loại chi phí sản xuất. Theo từng đối tượng hạch toán chi phí hay đối tượng tính giá thành như hiện nay.

Và kiểm tra tình hình thực hiện các định mức và dự toán chi phí sản xuất. Tính toán giá thành sản xuất (hay còn gọi là giá thành công xưởng). Hơn nữa, còn phản ánh lượng sản phẩm, dịch vụ hoàn thành, nhập kho hay tiêu thụ. Và cung cấp tài liệu đó cho các phòng ban liên quan.

XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ PHẾ LIỆU THU HỒI

Phế liệu thu hồi nhập kho, ghi:

Nợ TK 152 – Nguyên liệu, vật liệu (theo giá có thể thu hồi)

Có TK 154 – Chi phí sản xuất, kinh doan h dở dang.

Vật liệu thừa, phế liệu không qua nhập kho:

Đối với trường hợp vật liệu thừa và phế liệu thu hồi không qua nhập kho mà bán ngay. Kế toán phản ánh các khoản thu bán vật liệu thừa và phế liệu, ghi giảm chi phí:

Nợ TK 111, 112, 131,… (tổng giá thanh toán)

Có TK 3331 – Thuế GTGT phải nộp (33311)

Có TK 154 – Chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang.

HẠCH TOÁN PHẾ LIỆU THU HỒI THEO THÔNG TƯ 200

Hạch toán giá vốn khi xuất phế liệu bán:

Nợ TK 632: Giá vốn hàng bán

Có TK 152: Phế liệu thu hồi đã nhập kho

Hạch toán phần thu từ hoạt động bán phế liệu

Nợ TK 131, 111, 112….

Có TK 511 (5118): Doanh thu khác

Có  TK 333 (3331): Thuế GTGT  phải nộp nhà nước

CÁC ĐIỀU KHOẢN TỪ PHẾ LIỆU THU HỒI TỪ SẢN XUẤT

TÀI KHOẢN 5112: DOANH THU BÁN CÁC THÀNH PHẨM:

Tài khoản này dùng để phản ánh doanh thu, doanh thu thuần của khối lượng sản phẩm, được xác định là đã bán trong 1 kỳ kế toán của doanh nghiệp. Và được dùng chủ yếu cho các ngành sản xuất vật chất: Công – nông – ngư – lâm nghiệp,..

TÀI KHOẢN 5118DOANH THU KHÁC:

Phản ánh các khoản doanh thu ngoài doanh thu bán hàng hoá, doanh thu bán thành phẩm. Doanh thu cung cấp dịch vụ, doanh thu được trợ cấp trợ giá và doanh thu kinh doanh bất động sản như: Doanh thu bán vật liệu, phế liệu, nhượng bán công cụ, dụng cụ và các khoản doanh thu khác…

TÀI KHOẢN 5113: DOANH THU CUNG CẤP DỊCH VỤ:

Dùng để phản ánh doanh thu, doanh thu thuần của khối lượng dịch vụ đã hoàn thành. Đã cung cấp cho khách, và xác định đã bán trong kỳ kế toán. Chủ yếu dùng trong các ngành kinh doanh dịch vụ: Giao thông vận tải, bưu điện, du lịch, dịch vụ công cộng, kiểm toán,…

TÀI KHOẢN 5111: DOANH THU BÁN HÀNG HOÁ:

Tài khoản này dùng để phản ánh doanh thu và doanh thu thuần của khối lượng hàng hoá được xác định là đã bán trong một kỳ kế toán của doanh nghiệp. Tài khoản này chủ yếu dùng cho các ngành kinh doanh hàng hoá, vật tư, lương thực,…

TÀI KHOẢN 5114: DOANH THU TRỢ CẤP, TRỢ GIÁ:

Tài khoản này dùng để phản ánh các khoản doanh thu từ trợ cấp, trợ giá của Nhà nước. Khi doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ cung cấp sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ theo yêu cầu của Nhà nước.

TÀI KHOẢN 5117DOANH THU KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN ĐẦU TƯ:

Tài khoản này dùng để phản ánh doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư. Cũng như doanh thu bán, thanh lý bất động sản đầu tư.

XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ PHẾ LIỆU THU HỒI

PHẾ LIỆU THU HỒI NHẬP KHO, GHI:

Nợ TK 152 – Nguyên liệu, vật liệu (theo giá có thể thu hồi)

Có TK 154 – Chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang.

VẬT LIỆU THỪA, PHẾ LIỆU KHÔNG QUA NHẬP KHO:

Đối với trường hợp vật liệu thừa và phế liệu thu hồi không qua nhập kho mà bán ngay. Kế toán phản ánh các khoản thu bán vật liệu thừa và phế liệu, ghi giảm chi phí:

Nợ TK 111, 112, 131,… (tổng giá thanh toán)

Có TK 3331 – Thuế GTGT phải nộp (33311)

Có TK 154 – Chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang.

PHÁT THÀNH ĐẠT – ĐƠN VỊ THANH LÝ VÀ MUA BÁN PHẾ LIỆU THU HỒI GIÁ CAO NHẤT CẢ NƯỚC

– Công ty chuyên thu mua các loại phế liệu đồng, nhôm, sắt thép xây dựng, inox, hợp kim, máy móc cũ, xác nhà,… và thanh lý các loại mặt hàng, phế liệu tồn kho với số lượng lớn.

– Phương châm lấy chữ TÍN là đầu kèm theo đó là đội ngũ nhân viên trách nhiệm, lấy hàng nhanh chóng gọn lẹ trên mọi trường hợp.

– Tạo được giá cả và lợi nhuận cao nhất cho quý khách hàng.

Bên cạnh đó Phát Thành Đạt nhận thầu, thanh lý các loại phế liệu thu hồi với giá cao. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được thăm hàng và báo giá cụ thể từng mặt hàng. Thanh toán tiền một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Đối tác thu mua phế liêu uy tín năm 2023 đầu tiên xin kể đến Thu mua phế liệu Hải Đăng, Thu mua phế liệu Phúc Lộc Tài, Thu mua phế liệu Phát Thành Đạt, Thu mua phế liệu Nhật Minh, Thu mua phế liệu Huy Lộc Phát là đối tác được vinh danh đơn vị thu mua phế liệu uy tín nhất hiện nay.

DMCA.com Protection Status